"ไวลเดอร์" ฉุนจัด แหกพี่เลี้ยงต้นเหตุทำเสียแชมป์โลก


ควันหลงข้างหลังศึกหมัดโลก พนันสายรัดเอวแชมป์ที่ประชุมมวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวท ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ประเทศอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

โดยไฟต์ดังกล่าวข้างต้นจบสิ้นลงด้วยชัยของ "ยิปซีคิง" ไทสัน ฟิวปรี่ ที่เป็นข้างเอาชนะคราวเคโอในชูที่ 7 แออัดยัดเยียดความพ่ายแพ้หนแรกให้กับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ แชมป์โลกชาวมะกัน และฉุดกระชากแชมป์มาครอบครองได้เสร็จ

แม้กระนั้นการต่อยดังที่กล่าวมาข้างต้นกับสร้างความไม่ชอบใจให้กับ หมัดชาวสหรัฐอเมริกา อย่างมากมายที่ มาร์ก เบรแลนด์ หนึ่งในเทรนเนอร์ของเจ้าตัวตกลงใจโยนผ้าเพื่อผู้ตัดสินจบการต่อยข้างหลังมีความเห็นว่านักมวยของตนเองไม่อยู่ในภาวะที่จะสู้ต่อ

"ผมไม่โอเคกับพฤติกรรมของเขา มันยังเหลืออีกตั้ง 5 ชู ให้ผมได้แก้ตัว ผมจะไล่เขาออก นี่ไม่ใช่ประเด็นการใช้อารมณ์ แต่ว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่มีการเสวนามาก่อนหน้านี้แล้ว"

"ผมเคยบอกไปแล้วว่าห้ามโยนผ้ายอมเด็ดขาด เพราะว่าผมเป็นคนพิเศษ ผมต่อสู้ในฐานะแชมป์ ผมอยากออกไปสู้แบบนักสู้ ไม่ต้องให้ใครกันแน่มาป้องกันผม ไม่ว่าภาวะผมจะเป็นเยี่ยงไรแม้กระนั้นผมก็จะสู้" นักต่อยวัย 34 ปี กล่าว

แต่ ความประพฤติปฏิบัติของ มาร์ก เบรแลนด์ เทรนเนอร์วัย 56 ปี กลับได้รับเสียงสรรเสริญมหาศาลด้วยเหตุว่ามันถือได้ว่าเป็นการเซฟตัวนักมวยที่ถูกหลัก โดย อังเดร วอร์ด สมัยก่อนแชมป์โลกคนอังกฤษ ได้ทวีตใจความสรรเสริญว่า "ผมเคารพนับถือในตัวของ มาร์ก เบรแลนด์ แวดวงมวยอยากได้ผู้ฝึกดังเช่นเขา ผมยืนอยู่ข้างคุณ"

ด้าน เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่ที่แมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น บอกว่า "มาร์ก เบรแลนด์ เป็นอดีตแชมป์โลกที่สุดยอด เขารู้เท่าทันเขาทราบดีว่านักมวยของเขาจำเป็นที่จะต้องพบกับอะไรบ้าง สิ่งในที่สุดที่เขาจำเป็นต้องทำเป็นกล้าที่จะปกป้องรักษาตัวนักมวย ซึ่งเขาก็ตกลงใจทำมันต้องการถูก"
ที่มา:sanook

ติดตามข่าวมวย คู่มวยทุกเวทีที่ Muaythai65

Comments

Popular posts from this blog

"เดอลา ครูซ" ริงเกิร์ลสาวหนึ่งเดียวอาเซียนในศึก UFC

ค่าคอมมิชชั่น UFABET1 คิดยังไง ?

เว็บพนันออนไลน์ต้องเล่นยังไงไม่ให้ล้มละลาย